Tiêu đề ở đây
  THÀNH PHỐ TÂN UYÊN

THÀNH PHỐ TÂN UYÊN LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ GIAO NHẬN QUÂN NĂM 2024

27-02-2024 11:10:20    
Sáng ngày 27/2, TP.Tân Uyên long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024 trong không khí trang nghiêm, nhanh gọn, chu đáo, an toàn tuyệt đối; tiễn những người con thân yêu của quê hương Tân Uyên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Về dự buổi Lễ có Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư Lệnh Quân khu 7; đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; đồng chí Mai Hùng Dũng, UVTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; thủ trưởng các cơ quan tham mưu Quân khu 7; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Bình Dương. Đại biểu lãnh đạo thành phố Tân Uyên có đồng chí Bùi Minh Trí, Tỉnh uỷ viên, Bí thư thành uỷ Tân Uyên; đồng chí Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thành phố; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố; Thường trực HĐND, UBND thành phố; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố; đại diện đơn vị nhận quân; lãnh đạo 12 xã-phường và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an Nhân dân.

Tiếp nối thành công mùa tuyển quân năm 2023, năm nay Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP.Tân Uyên đã phối hợp chặt chẽ trong công tác kêu gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm số lượng và chất lượng. Trong đợt giao quân năm 2024, TP.Tân Uyên có 206 thanh niên trúng tuyển tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, trong đó có 168 thanh niên nhập ngũ quân sự và 38 thanh niên nhập ngũ Công an Nhân dân. Đây là những thanh niên ưu tú nhất của thành phố đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ văn hóa, nhận thức chính trị, lý lịch…đáp ứng yêu cầu tuyển quân. Các thanh niên sẽ phục vụ quân ngũ tại các đơn vị: Tiểu đoàn Vệ binh 180/Bộ tham mưu Quân khu; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương; Lữ Đoàn đặc công 429/BTL Đặc công; Trung đoàn BB271/Sư đoàn Bộ binh 5/QK7 và Công an. Về chất lượng có 20,37% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng; thanh niên có sức khoẻ loại 1, loại 2 đạt 85,65%; đảng viên nhập ngũ, đạt tỷ lệ 4,63%; con cán bộ, công chức là 0,93%, công chức, viên chức nhà nước là 0,46%. 

Với tinh thần tình nguyện nhập ngũ, cống hiến sức trẻ cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc, những đoàn viên ưu tú, thanh niên tình nguyện đã phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, tinh thần xung kích của tuổi trẻ Tân Uyên, xứng đáng với truyền thống của quê hương chiến khu Đ anh hùng. Đúng 7 giờ, lễ giao nhận quân bắt đầu, Thượng tá Lâm Minh Sử, UVTV Thành ủy, Chỉ huy Trưởng Ban CHQS thành phố, Phó thường trực Hội đồng NVQS Thành phố công bố Quyết định của UBND tỉnh Bình Dương về việc giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 cho thành phố. 

Trong không khí phấn khởi, đồng chí Bùi Minh Trí, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Tân Uyên thắp lên ngọn lửa truyền thống, ngọn lửa tượng trưng cho sức mạnh, ý chí, tinh thần đoàn kết của quân đội tạo niềm tin để những người chiến sĩ thực hiện trách nhiệm của mình trước Tổ quốc và quê hương. Đồng chí Đoàn Hồng Tươi, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng NVQS thành phố nổi hồi trống mở hội giao quân trong không khí thiêng liêng. Ngọn lửa truyền thống được thắp lên và tiếng trống hội giao quân là sự trao truyền từ các thế hệ cha ông để thế hệ hôm nay tiếp tục giữ gìn và phát huy trong thời đại mới.

Thay mặt Thành ủy-HĐND-UBND, Hội đồng NVQS Thành phố, đồng chí Đoàn Hồng Tươi, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng NVQS thành phố đã phát biểu động viên, căn dặn các công dân trước khi lên đường nhập ngũ.  Cấp ủy, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang thành phố mong muốn và tin tưởng rằng thanh niên trúng tuyển sẽ nhận thức đầy đủ vinh dự, trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với quê hương, đất nước; tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh, góp sức mình, dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật nhà nước, kỷ luật của Quân đội, Công an. Trong môi trường mới, với tinh thần “đi trong mùa động viên, đi trong mùa xuân mới”, thanh niên thành phố lên đường nhập ngũ hôm nay cần phải ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó chính là tình cảm, món quà quý giá mà các tân binh dành tặng cho quê hương Tân Uyên, gia đình và người thân trong những ngày thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đồng chí cũng gửi gắm đến chỉ huy các đơn vị nhận quân những thanh niên ưu tú và rất mong các đồng chí giáo dục, rèn luyện, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ đối với Tổ quốc, trở thành những người vừa hồng, vừa chuyên, trọn nghĩa, vẹn tình với quê hương đất nước. Về phía địa phương, đề nghị các cấp, các ngành từ thành phố đến các xã, phường luôn chăm lo thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm giúp đỡ các gia đình quân nhân, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ổn định đời sống, phát triển kinh tế để con em yên tâm thực hiện nhiệm vụ; quan tâm giải quyết việc làm cho quân nhân khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, tiếp tục đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương đất nước. 

 Cũng tại lễ giao nhận quân năm 2024, Thay mặt Uỷ Ban MTTQVN thành phố đồng chí Nguyễn Thị Hồng Sen, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố phát biểu động viên các công dân trước khi lên đường nhập ngũ; kêu gọi các bạn thanh niên hãy phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương “Chiến khu Đ”, “Chiến khu Vĩnh Lợi” năm xưa; tiếp tục hun đúc tình cảm, ý chí của tuổi trẻ đối với quê hương, dân tộc, sẽ nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn trong học tập, trong công tác ở môi trường Quân đội, vượt qua mọi thử thách, gian khổ, các bạn sẽ tự rèn luyện bản thân mình để xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” xứng đáng với lòng yêu thương, tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân Tân Uyên. 

 Niềm vui, niềm tự hào được khoác lên mình bộ quân phục của các tân binh cũng là niềm vui chung của rất nhiều người thân khi con mình được đứng vào quân ngũ. Dù vẫn còn chút lo lắng nhưng những người thân và các tân binh đều thể hiện quyết tâm là cống hiến và làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc, với nhân dân. Cảm động trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, các cấp chính quyền, nhân dân trong toàn thành phố và của gia đình, bạn bè, tân binh Nguyễn Văn Tuấn Kiệt, phường Tân Phước Khánh thay mặt cho 206 thanh niên của thành phố bày tỏ niềm tự hào khi được tiếp bước truyền thống cha anh lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng, hứa sẽ luôn nỗ lực phấn đấu học tập và rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo, của gia đình và nhân dân Tân Uyên dành cho, xứng đáng là thế hệ trẻ tiếp bước cha anh giữ gìn và bảo vệ nền độc lập, tự do cho Tổ quốc. 

Tại lễ giao quân, đồng chí Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư Lệnh Quân khu 7; đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; cùng các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng các tân binh, động viên các tân binh cố gắng học hỏi, rèn luyện, hoàn thành tốt công tác huấn luyện và nhiệm vụ Tổ quốc giao. 

Lễ giao nhận quân năm 2024 của TP.Tân Uyên diễn ra đúng kế hoạch, trang nghiêm, an toàn, nhanh gọn, góp phần khích lệ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đây thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

 

                                                                                             

                                                                                              Nguyễn Phường+Thế Anh+Châu Kha

 


CÙNG CHUYÊN MỤC

Phường Khánh Bình thăm tặng quà nguyên lãnh đạo Công an phường

26-07-2024 04:51:47

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2024) và 19 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19/8/2005 - 19/8/2024), Sáng 24/7/2024, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN phường Khánh Bình tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà các gia đình nguyên lãnh đạo Công an phường.

Đảng uỷ Công an TP.Tân Uyên sơ kết công tác xây dựng Đảng, công tác Công an 6 tháng đầu năm 2024

24-07-2024 11:57:40

Sáng ngày 24/7, Đảng uỷ Công an TP.Tân Uyên tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng và công tác Công an 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đến dự có ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; cùng dự có các đồng chí Ban lãnh đạo, các đội nghiệp vụ Công an thành phố; Trưởng Công an các xã-phường.

TP Tân Uyên kiểm tra công tác phổ biến giáo dục pháp luật; Tư pháp - Hộ tịch phường Uyên Hưng

24-07-2024 11:48:11

Chiều ngày 23 tháng 7, Đoàn kiểm tra Tp Tân Uyên có buổi làm việc tại phường Uyên Hưng về công tác phổ biến giáo dục pháp luật và công tác tư pháp - hộ tịch 6 tháng đầu năm 2024.

Tạo điều kiện tốt nhất để thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho người dân

23-07-2024 12:14:25

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Công an TP.Tân Uyên đã triển khai 2 tổ máy thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước (CC) trên địa bàn. Lãnh đạo Công an TP.Tân Uyên cho biết Luật CC có nhiều điểm mới và tiện ích, vì vậy khi có hiệu lực thi hành đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của người dân, giúp việc thu nhận hồ sơ cấp CC đạt tỷ lệ cao…

Ban CHQS thành phố Tân Uyên trao “Nhà tình nghĩa quân - dân”

12-07-2024 12:22:05

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, hướng tới chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 02/9 và kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2024), Sáng ngày 12/07/2024 Ban CHQS thành phố Tân Uyên tổ chức bàn giao nhà “Tình nghĩa quân – dân” cho thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp Lê Thanh Hải, nhân viên lái xe.

Thành phố Tân Uyên: Tích cực chuẩn bị tổ chức diễn tập Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Bạch Đằng, Thạnh Hội năm 2024

10-07-2024 04:24:22

Sáng ngày 10/7/2024, ông Đoàn Hồng Tươi - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Tân Uyên chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức diễn tập Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Bạch Đằng, Thạnh Hội năm 2024. Cùng dự có các thành viên Ban Tổ chức diễn tập.

Hội nghị tập huấn kỹ năng hòa giải và tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho các chủ cơ sở trọ trên địa bàn TP.Tân Uyên

04-07-2024 02:08:39

Sáng ngày 4/7, Ban chỉ đạo Đề án đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu nhà trọ TP.Tân Uyên, giai đoạn 2022-2025 tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng hòa giảivà tuyên tuyền phổ biến, giáo dục pháp luật (PB,GDPL) cho các chủ cơ sở trọ trên địa bàn phường Uyên Hưng và xã Bạch Đằng.

TP.Tân Uyên ra quân hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy-26/6”

23-06-2024 09:32:30

Sáng ngày 23/6, tại Quảng trường TP.Tân Uyên, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc TP.Tân Uyên (gọi tắt là BCĐ 138 thành phố) tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6 năm 2024”. 

Chuẩn bị tốt các điều kiện cho lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

20-06-2024 01:48:51

Sáng ngày 20/6, Công an tỉnh Bình Dương cùng với UBND TP.Tân Uyên tổ chức cuộc họp về công tác chuẩn bị các điều kiện cho Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố Tân Uyên. Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo các cơ quan có liên quan thành phố; Chủ tịch UBND các phường Uyên Hưng, Tân Hiệp, Khánh Bình.

 

Hội nghị triển khai, hướng dẫn các quy định về PCCC&CNCH cho người đứng đầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Tân Uyên

18-06-2024 04:43:32

Nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, phát huy hiệu quả lực lượng cơ sở trong việc xử lý sự cố cháy, nổ có thể xảy ra, hướng dẫn triển khai các quy định về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ mà người đứng đầu cơ sở cần thực hiện trong quá trình hoạt động của trường. Sáng ngày 18/06, Công an thành phố Tân Uyên phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tân Uyên tổ chức hội nghị triển khai, hướng dẫn các quy định về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho người đứng đầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.