Chiều ngày 26/4/2025, Thành ủy Tân Uyên tổ chức hội nghị tập huấn về công tác lưu trữ, quản lý tài liệu, cơ sở dữ liệu và số hóa tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và đơn vị hành chính ở địa phương trên địa bàn thành phố.
.jpg)
Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên phụ trách văn thư, lưu trữ các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành uỷ, Trung tâm Chính trị thành phố; đại diện cấp uỷ các cơ sở Đảng trực thuộc Thành ủy; Thư ký Đảng uỷ hoặc công chức phụ trách công tác văn thư, lưu trữ tại các cơ sở Đảng trực thuộc Thành uỷ.
.jpg)
Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe triển khai các văn bản, chỉ thị của Tỉnh uỷ, Thành uỷ về công tác lưu trữ, quản lý tài liệu, cơ sở dữ liệu, chỉnh lý tài liệu và số hóa tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Hướng dẫn cách thức, quy trình thực hiện công tác lưu trữ, quản lý tài liệu, cơ sở dữ liệu, chỉnh lý tài liệu và số hóa tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị với một số nội dung cụ thể như: công tác thống kê, lập danh mục hồ sơ, tài liệu; đóng gói, niêm phong, bảo quản tài liệu; lập danh mục hồ sơ cơ quan, lập hồ sơ công việc, chỉnh lý và giao nộp hồ sơ công việc vào Lưu trữ cơ quan…. Đồng thời trao đổi, thảo luận làm rõ một số khó khăn, vướng mắc khi thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị mình.
Thông qua tập huấn nhằm tổ chức thực hiện nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả công tác văn thư, lưu trữ, bảo đảm thông suốt, liên tục, quản lý an toàn tài liệu trước, trong và sau khi hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo Kết luận số 127 ngày 28/02/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và Kết luận số 137 ngày 28/3/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, thực hiện trách nhiệm quản lý văn thư, lưu trữ Đảng. Qua đó góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, công chức phụ trách công tác văn thư, lưu trữ thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về văn thư, lưu trữ, đáp ứng các yêu cầuvề quản lý tài liệu, cơ sở dữ liệu và số hóa tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị./.
Nguyễn Phường - Châu Kha