Tiêu đề ở đây
  THÀNH PHỐ TÂN UYÊN

Thành phố Tân Uyên: Nghĩa tình hướng về đồng bào vùng bão lũ

14-09-2024 05:23:24    
Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, tính đến 22h ngày 11/9 đã có 326 người chết, mất tích, 806 người bị thương; 198.816 ha lúa, 33.755 ha hoa màu bị ngập úng, thiệt hại… Trước những hậu quả nghiêm trọng do cơn bão số 3 gây ra, tinh thần tương thân tương ái của nhân dân Tân Uyên lại một lần nữa được phát huy mạnh mẽ. Các đơn vị địa phương đã cùng nhau chung tay, góp sức ủng hộ, giúp đỡ đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả của bão lũ.


Vừa qua, tại hội nghị cán bộ chủ chốt thành phố, đồng chí Bùi Minh Trí - Bí thư Thành uỷ Tân Uyên đã kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang đóng góp ít nhất 1 ngày lương ủng hộ đồng bào bị thiên tai, chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; hoặc gửi tiền mặt về Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố để Mặt trận thành phố chuyển về Trung ương. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị hạn chế tổ chức các hoạt động không cần thiết để chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ.

Nhằm đồng cảm, chia sẻ với những đau thương, mất mát, khó khăn của đồng bào miền Bắc, được sự thống nhất của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố đã quyết định dừng Chương trình tổ chức tết Trung thu cho trẻ em thành phố Tân Uyên năm 2024, dành nguồn lực ủng hộ cho đồng bào bị thiên tai. UBND thành phố đề nghị các xã, phường tổ chức trao quà Trung thu cho các em thiếu nhi với hình thức phù hợp, không phô trương hình thức.

Ngay sau khi nhận được công văn từ cấp trên, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Tân Uyên và các tổ chức đoàn thể thành phố cùng các cơ quan đã nhanh chóng phát động các chương trình vận động, kêu gọi sự ủng hộ từ người dân và các tổ chức thiện nguyện. Càng gian khó, nguy nan, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc càng được phát huy mạnh mẽ. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Tân Uyên cũng đã có văn bản kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, cùng các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố chung tay góp sức ủng hộ đồng bào. Tinh thần “Tương thân - tương ái” không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành hiện thực khi mỗi người dân Tân Uyên đều cảm nhận được nỗi đau của đồng bào miền Bắc, từ đó sẵn lòng chia sẻ những gì đang có.

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác thiện nguyện, Hội Chữ thập đỏ thành phố Tân Uyên đã phát động chiến dịch quyên góp trên toàn địa bàn với nhiều hình thức như ủng hộ tiền mặt trực tiếp tại Văn phòng Hội hoặc chuyển khoản, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi cá nhân, tổ chức dù ở xa hay gần đều có thể chung tay vì miền Bắc. Ngoài ra, Hội cũng tiếp nhận hàng hoá gồm thực phẩm, nhu yếu phẩm (mì ly, bánh, lương khô, sữa hộp, cá hộp, xúc xích còn hạn sử dụng trên 1 tháng), vật tư y tế (thuốc chữa bệnh không kê đơn, hoá chất khử trùng tiêu độc); đồ dùng thiết yếu (đèn pin, sạc dự phòng, áo mưa, dụng cụ học tập, xà phòng, bột giặt, chăn màn)… Hàng hoá sẽ được đóng gói cẩn thận để chuyển đến người dân vùng thiên tai. Thường trực Thành Hội đề nghị Hội Chữ thập đỏ các xã, phường, trường trung học phổ thông trực thuộc báo cáo lãnh đạo địa phương, Ban Giám hiệu các trường, đồng thời triển khai thực hiện rộng rãi đến các chi, tổ hội trực thuộc, kể cả chi hội trường tiểu học và trung học cơ sở.

Trên trang Facebook “Thanh niên thành phố Tân Uyên”, Thành đoàn Tân Uyên đang lan toả thông điệp kêu gội cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, thanh thiếu nhi đồng lòng, chung sức khắc phục hậu quả thiên tai bằng những hành động cụ thể, thiết thực; dành tình cảm, sự sẻ chia ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, làm vơi bớt đau thương, mất mát, giúp Nhân dân các địa phương bị bão lũ, thiên tai nhanh chóng ổn định đời sống, khôi phục sản xuất. Đoàn viên, thanh niên có thể ủng hộ bằng tiền qua số tài khoản của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quố Việt Nam, Tỉnh đoàn Bình Dương hoặc gửi các nhu yếu phẩm cần thiết về Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương.

Xót xa trước những hình ảnh thương tâm của đồng bào các tỉnh bị bão, lũ tàn phá, với tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Tân Uyên vận động các doanh nghiệp, đoàn viên công đoàn, người lao động ủng hộ kinh phí qua tài khoản của Liên đoàn Lao động tỉnh hoặc Trung ương Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động thành phố cũng tiếp nhận quần áo, tập vở, balo, đồ dùng học tập, thực phẩm khô tại trụ sở đặt tại khu phố 1, phường Uyên Hưng. Liên đoàn Lao động thành phố ghi nhận, tri ân những tình cảm, tấm lòng nhân ái, cao đẹp của đoàn viên, người lao động và sẽ thường xuyên cập nhật thông tin ủng hộ trên các trang thông tin của Liên đoàn Lao động thành phố.

Các cơ sở Hội đoàn thể xã, phường cũng tích cực vận động quyên góp cho đồng bào chịu ảnh hưởng của thiên tai. Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thạnh Phước phối hợp cùng Nhóm thiện nguyện Tân Ba tổ chức các đợt tiếp nhận nhu yếu phẩm tại khu phố Cây Da, phường Thạnh Phước như áo phao, đèn pin, quần áo, lương khô… nhằm giúp đỡ người dân vượt qua những khó khăn trước mắt. Hình ảnh các chị em phụ nữ dù tất bật với công việc hàng ngày vẫn dành thời gian đóng gói những phần quà gửi về vùng bão lũ là biểu tượng của phụ nữ Tân Uyên thời kỳ mới, thắp sáng tinh thần nhân văn cao đẹp. Chi hội Bếp Yêu thương - một tổ chức thiện nguyện trực thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố Tân Uyên tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong công tác từ thiện nhân đạo. Bếp đã kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc. Những chuyến xe vận chuyển nhu yếu phẩm đã sẵn sàng, với niềm tin nghĩa tình Tân Uyên sẽ mang đến sự ấm áp và niềm hy vọng cho đồng bào vùng lũ.

Trong khi cả cộng đồng đang nỗ lực quyên góp, hỗ trợ, đáng tiếc, vẫn có những kẻ xấu lợi dụng tình hình để trục lợi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng hình ảnh, thông tin giống các trang chính thống để kêu gọi những người hảo tâm quyên góp, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt. Người dân cần nêu cao tinh thần cảnh gác, không gửi tiền quyên góp, ủng hộ vào các tài khoản không rõ nguồn gốc; phát hiện và báo cáo các trang mạo danh, lừa đảo; đẩy mạnh chia sẻ, lan toả thông tin cảnh báo đến mọi người xung quanh. Người dân chỉ truy cập vào những trang web, báo chí chính thống của các cơ quan, tổ chức nhà nước để có thông tin chính xác, tin cậy; đồng thời cần tích cực lan toả các thông tin, hình ảnh đẹp trong công tác hỗ trợ, chia sẻ, tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng xã hội.

Đối diện với những thử thách của thiên nhiên, chúng ta càng thấy rõ hơn giá trị của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Cơn bão đã đi qua nhưng tình người ở lại, sức mạnh của tình dân tộc, nghĩa đồng bào đã trở thành ngọn lửa sưởi ấm trái tim của biết bao người dân nơi vùng bão lũ. Tình người đã xóa tan những khoảng cách về địa lý, hàng triệu con tim từ Bắc chí Nam đang cùng chung một nhịp đập, động viên miền Bắc thân thương vượt qua khó khăn. Đó là sự kết tinh của tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái cao đẹp cả dân tộc Việt Nam và nhân dân thành phố Tân Uyên luôn gìn giữ và phát huy.

Hồng Nhung

Lượt xem: 830

CÙNG CHUYÊN MỤC

TP.Tân Uyên: Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới khóa 10 năm 2024

18-09-2024 04:26:16

Sáng ngày 18/9, Trung tâm Chính trị thành phố Tân Uyên tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới khóa 10 năm 2024.

Hội chữ thập đỏ thành phố Tân Uyên tiếp nhận ủng hộ cứu trợ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3

16-09-2024 05:15:45

Sáng ngày 16/9, Hội Chữ thập đỏ thành phố Tân Uyên tiếp nhận ủng hộ từ các mạnh thường quân nhằm quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).

Thành uỷ Tân Uyên tổ chức các hội nghị triển khai quy trình công tác cán bộ

13-09-2024 01:16:44

Sáng ngày 13/9/2024, Ban Thường vụ Thành uỷ Tân Uyên tổ chức các hội nghị triển khai quy trình công tác cán bộ. Chủ trì hội nghị có đồng chí Bùi Minh Trí - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thành uỷ Tân Uyên, đồng chí Nguyễn Hữu Trí - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố.

TP.Tân Uyên: Lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở năm 2024

13-09-2024 10:46:20

Sáng ngày 13/9, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp Trung tâm Chính trị thành phố Tân Uyên tổ chức lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở năm 2024. Tham gia lớp bồi dưỡng có các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ; Trưởng, phó các đoàn thể chính trị-xã hội thành phố; Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ, Trưởng, phó các đoàn thể chính trị-xã hội các xã-phường; Bí thư các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ các xã - phường.

Đảng uỷ phường Tân Hiệp lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ 9 tháng đầu năm

12-09-2024 12:47:53

Sáng ngày 12/9/2024, đồng chí Bùi Minh Trí - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Tân Uyên có buổi làm việc với Đảng ủy phường Tân Hiệp về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024; công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Tân Hiệp, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Cùng dự có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng và Văn phòng Thành uỷ, lãnh đạo các cơ quan có liên quan.

Hội LHPN tỉnh Bình Dương kiểm tra công tác hội và phong trào phụ nữ tại TP.Tân Uyên

11-09-2024 04:19:55

Sáng ngày 11/9/2024, đoàn kiểm tra Hội LHPN tỉnh Bình Dương do bà Võ Thị Bạch Yến – chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Dương làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra công tác Hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn TP.Tân Uyên. Tham dự buổi kiểm tra có ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Tân Uyên, lãnh đạo Hội LHPN thành phố và các xã phường.

Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư Thành ủy với Nhân dân phường Uyên Hưng

11-09-2024 01:53:59

Sáng ngày 11/9, Thành ủy Tân Uyên tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư Thành ủy với Nhân dân phường Uyên Hưng với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Thành phố Tân Uyên tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt 6 năm 2024

11-09-2024 01:14:14

Sáng ngày 11/9/2024, Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thành phố Tân Uyên đã phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt 6 năm 2024.

Sôi nổi Hội thi “Bữa cơm đoàn kết các dân tộc-tôn giáo” TP.Tân Uyên năm 2024

10-09-2024 02:04:41

Sáng ngày 10/9, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam thành phố Tân Uyên tổ chức Hội thi “Bữa cơm đoàn kết các dân tộc-tôn giáo” lần thứ 4 năm 2024.

Thành uỷ Tân Uyên trao quyết định công tác cán bộ

09-09-2024 04:10:47

Chiều ngày 9/9/2024, Ban Thường vụ Thành uỷ Tân Uyên tổ chức hội nghị công bố và trao quyết định về công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Minh Trí - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thành uỷ Tân Uyên, đồng chí Nguyễn Hữu Trí - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố, đồng chí Đoàn Hồng Tươi - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các cơ quan có liên quan.