Tiêu đề ở đây
  THÀNH PHỐ TÂN UYÊN

Diễn đàn trẻ em thành phố Tân Uyên năm 2024: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”

27-08-2024 12:01:11    
Sáng ngày 27/8/2024, UBND thành phố Tân Uyên tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Đến dự diễn đàn có ông Hà Minh Trung - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, bà Trần Thị Cẩm Tú - Uỷ viên Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Tân Uyên, ông Lý Ngọc Phong - Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tân Uyên cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố, lãnh đạo các xã, phường cùng 90 em thiếu nhi, học sinh đại diện cho hơn 48.000 trẻ em thành phố Tân Uyên.


Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Lý Ngọc Phong - Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tân Uyên khẳng định, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được lãnh đạo thành phố xem là chính sách ưu tiên hàng đầu. Trong thời gian qua, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em
, thúc đẩy thực hiện các quyền trẻ em, bảo vệ và chống xâm hại trẻ em. Các chính sách về trẻ em được quan tâm chỉ đạo kịp thời. Đến nay, 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí. Các cháu đến độ tuổi đều được đến trường; trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vaccine. Đời sống tinh thần, vui chơi giải trí, môi trường giao tiếp xã hội của trẻ em ngày càng phong phú, đa dạng. Chương trình hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi do đại dịch COVID-19 được các cơ quan, đơn vị, cá nhân và mạnh thường quân hưởng ứng tích cực. Thay mặt lãnh đạo thành phố Tân Uyên, ông trân trọng biểu dương và ghi nhận sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em trong thời gian qua; đồng thời mong tiếp tục nhận được sự đóng góp, hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND thành phố gửi gắm thông điệp đến trẻ em tham dự diễn đàn: “Hãy nói bằng tiếng nói của các em, hãy đóng góp bằng chính những suy nghĩ của các em. Người lớn sẽ lắng nghe, thấu hiểu và luôn đồng hành cùng các em”.

Trước diễn đàn, các đại biểu và trẻ em được nghe Thạc sĩ Mai Mỹ Hạnh - Phó Trưởng khoa Tâm lý học, Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh tuyên truyền, phổ biến các kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, giúp các em tự bảo vệ, xử lý khi gặp các vấn đề về bạo lực, xâm hại trẻ em, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các các cấp, các ngành trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đảm bảo cho mọi trẻ em được sống trong một môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.



Dịp này, các em đã phát biểu nhiều ý kiến gửi đến lãnh đạo thành phố Tân Uyên. Các em mong muốn
có giải pháp ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng bạo lực học đường; giúp đỡ, chia sẻ với những trẻ em bị xâm hại, bạo lực học đường; ngăn chặn tình hình hút thuốc lá điện tử trong và ngoài trường học; có biện pháp can thiệp kịp thời đối với những người say rượu, có hành vi bạo hành với người khác, đặc biệt với trẻ em; có giải pháp phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em. Trẻ em cũng mong muốn được hướng dẫn sử dụng mạng xã hội an toàn, lành mạnh và tránh xa những thông tin tiêu cực; cách sử dụng điện thoại an toàn, tránh cháy nổ; hướng dẫn đảm bảo an toàn khi sử dụng điện cũng như các biện pháp phòng tránh điện giật. Ngoài ra, các em cũng mong muốn được bồi dưỡng thêm kiến thức ngoài giờ học trong nhà trường; tiếp tục học tập theo mô hình lớp học số.




Các ý kiến của trẻ em đã được lãnh đạo các ngành có liên quan lắng nghe, trả lời cụ thể, đưa ra các giải pháp giải quyết tốt hơn những vấn đề mà các em quan tâm, kiến nghị.

Ngoài các ý kiến đã phát biểu, đến với diễn đàn, trẻ em thành phố Tân Uyên đã trao các bảng thông điệp đến lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thành phố: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”; “Bảo đảm quyền trẻ em phải là trung tâm của chính sách, chiến lược phát triển đất nước”; “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”; “Tăng cường chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em vì sự phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; “Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”.

Phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn, ông Lý Ngọc Phong - Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tân Uyên tiếp thu ý kiến, thông điệp của trẻ em gửi đến diễn đàn. Ông đề nghị trong thời gian tới, các ban, ngành, đoàn thể thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là việc triển khai Luật trẻ em, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần; tăng cường công tác phối hợp, huy động sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, gia đình, cộng đồng, người dân trong bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Đặc biệt, gia đình, cộng đồng và nhà trường cần phát huy tốt trách nhiệm tham gia thực hiện các quyền của trẻ em; tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi cho trẻ em chủ động tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và các hoạt động xã hội phù hợp với lứa tui. Ông đề nghị đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về trẻ em; vận động xã hội chung tay bảo vệ, ngăn ngừa, kịp thời, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em, mạnh dạn lên tiếng tố cáo, thông báo cho cơ quan chức năng các nguy cơ và hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, để trẻ em có những ngày sống vui tươi hơn, các em trưởng thành trong môi trường tốt hơn. Phó Chủ tịch thành phố Tân Uyên mong muốn các em sẽ tích cực học tập, rèn luyện, vui chơi, không ngừng học hỏi và tiếp thu những cái mới, cái đẹp, cái có ích cho bản thân để sống tốt hơn, làm những việc có ý nghĩa hơn; tiếp tục phấn đấu trở thành những con ngoan, trò giỏi trong gia đình và lễ phép vâng lời ông bà, cha mẹ, có kiến thức tự bảo vệ mình, đoàn kết thương yêu bạn bè, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn để hoàn thiện những phẩm chất cao quý của người học sinh trong môi trường giáo dục phổ thông, đó là “Yêu nước, yêu con người, chăm học, chăm làm, trung thực, trách nhiệm”.



Dịp này, Công ty trách nhiệm hữu hạn Kỹ nghệ cửa Ý - Á Châu nhận đỡ đầu hàng tháng kinh phí khám chữa bệnh cho em Nguyễn Minh Long (xã Bạch Đằng) mắc bệnh hiểm nghèo, thời gian 12 tháng với số tiền 25 triệu đồng; đồng thời trao tặng quà đến tất cả các em thiếu nhi tham gia diễn đàn năm nay.

 Hồng Nhung - Thế Anh

Lượt xem: 588

CÙNG CHUYÊN MỤC

TP.Tân Uyên gặp gỡ, tri ân doanh nghiệp đã trao tặng Biểu tượng Cá chép hóa rồng và bàn ghế học sinh

13-09-2024 07:45:56

Chiều ngày 13/9, UBND TP.Tân Uyên tổ chức buổi gặp gỡ, tri ân quý doanh nghiệp đã trao tặng Biểu tượng Cá chép hóa rồng; trao tặng bàn ghế phục vụ học sinh học tập trong năm học mới 2024-2025. Dự buổi gặp gỡ có ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; ông Lý Ngọc Phong, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; ông Nguyễn Tấn Thy, Thành ủy viên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố; lãnh đạo các cơ quan thành phố.

TP.Tân Uyên chuẩn bị Lễ khánh thành cầu Bạch Đằng 2

13-09-2024 07:42:04

Chiều ngày 13/9, ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên chủ trì cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị Lễ khánh thành Công trình xây dựng Cầu vượt sông Đồng Nai (Cầu Bạch Đằng 2). Tham dự có ông Trần Hùng Việt, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương; ông Lý Ngọc Phong, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các ngành có liên quan, lãnh đạo xã Bạch Đằng.

TP.Tân Uyên: triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024-2025

12-09-2024 02:26:29

Sáng ngày 12/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.Tân Uyên tổ chức hội nghị tổng kết, tuyên dương, khen thưởng năm học 2023-2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024-2025.

TP. Tân Uyên tổ chức trao trao học bổng tiếp sức đến trường năm học 2024-2025

12-09-2024 12:39:33

Sáng ngày 12/9, TP.Tân Uyên tổ chức trao học bổng tiếp sức đến trường năm học 2024-2015.

TP.Tân Uyên: Khai mạc kỳ tuyển dụng người hoạt động không chuyên trách cấp xã

12-09-2024 12:22:24

Sáng ngày 12/9, UBND TP.Tân Uyên tổ chức khai mạc kỳ tuyển dụng người hoạt động không chuyên trách cấp xã năm 2024. Dự khai mạc có ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng người hoạt động không chuyên trách cấp xã; ông Thái Hoàng Quốc Dũng, Trưởng phòng Cải cách hành chính, Xây dưng chính quyền, Công tác Thanh niên, Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương; lãnh đạo các cơ quan có liên quan.

Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên đối thoại với nhân dân phường Hội Nghĩa

11-09-2024 04:38:09

Chiều ngày 11/9, UBND TP.Tân Uyên tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND thành phố với Nhân dân phường Hội Nghĩa với chủ đề “Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông” (ATGT). Ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị và trực tiếp đối thoại. Cùng tham gia chủ trì có Thiếu tá Phan Minh Thảo, Phó Trưởng Công an TP.Tân Uyên. Tham dự có ông Nguyễn Tấn Thy, Thành ủy viên, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố; bà Võ Thị Kim Bích, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thành phố; lãnh đạo, người dân phường Hội Nghĩa.

Thành uỷ Tân Uyên giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng đối với Đảng uỷ xã Bạch Đằng

10-09-2024 08:34:12

Chiều ngày 10/9/2024, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Thành uỷ Tân Uyên do bà Trần Thị Cẩm Tú - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Tân Uyên làm trưởng đoàn có buổi giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng đối với Đảng uỷ xã Bạch Đằng.

Lễ công nhận Trường Tiểu học Tân Phước Khánh B đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2

06-09-2024 02:42:26

Sáng ngày 6/9, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam phường Tân Phước Khánh long trọng tổ chức Lễ công nhận Trường Tiểu học Tân Phước Khánh B đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và khai giảng năm học mới 2024-2025.

Sơ kết 3 năm thí điểm xây dựng Làng thông minh và công bố xã Bạch Đằng đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

06-09-2024 02:36:13

Sáng ngày 6/9/2024, tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao - Học tập cộng đồng xã Bạch Đằng, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Dương phối hợp UBND thành phố Tân Uyên tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thí điểm xây dựng làng thông minh trên địa bàn xã Bạch Đằng giai đoạn 2020 - 2025 và công bố xã Bạch Đằng đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về văn hóa năm 2023.

Ban pháp chế HĐND thành phố Tân Uyên giám sát công tác quản lý nhà nước trong thực hiện CCHC phường Uyên Hưng

06-09-2024 12:43:57

Sáng ngày 06/9/2024, Đoàn giám sát Ban pháp chế HĐND thành phố Tân Uyên do ông Huỳnh Văn Diên – Trưởng Ban pháp chế HĐND Thành phố làm Trưởng đoàn có buổi làm việc tại phường Uyên Hưng về công tác quản lý nhà nước trong thực hiện cải cách hành chính (CCHC).