Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 26/04/2024, 22:00
Bình Dương và tỉnh An Huy (Trung Quốc) sẽ hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/04/2024 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 26-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp Đoàn công tác HĐND tỉnh An Huy (Trung Quốc) do ông Ngụy Hiểu Minh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương.

Cùng tiếp Đoàn ông Nguyễn Văn Lộc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương (bìa trái) tặng hoa chào đón Đoàn công tác HĐND tỉnh An Huy

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương đã thông báo sơ lược về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương.

Theo đó, Bình Dương là một tỉnh thuộc miền Đông Nam bộ, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Việt Nam. Tổng sản phẩn GRDP của tỉnh luôn đạt mức tăng trưởng khá cao so với cả nước và được ICF vinh danh Top 1 cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới. Năm 2023, Tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 6%; GRDP bình quân đầu người đạt 172 triệu đồng. Kim ngạch xuất khẩu đạt 31,8 tỷ đô la Mỹ; kim ngạch nhập khẩu đạt 23,1 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng (thứ 2 từ trái qua) - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương báo cáo tình hình kinh tế-xã hội tỉnh Bình Dương tại buổi làm việc

Trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương, Trung Quốc có khoảng 1.700 dự án với tổng số vốn đầu tư khoảng 10,4 tỷ đô la Mỹ. Hiện nay, Bình Dương cũng đã đưa vào hoạt động chuyến tàu liên vận quốc tế đưa hàng hóa đi thẳng từ Bình Dương qua Trung Quốc. Đây là tiềm năng và lợi thế để Bình Dương và các địa phương của Trung Quốc có thêm điều kiện giao thương, hợp tác kinh tế.

Đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh Bình Dương cũng đã thông tin một số kết quả nổi bật trong hoạt động của HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026, cũng như trao đổi thêm về cơ cấu tổ chức và các hoạt động chính của HĐND hiện nay.


Ông Ngụy Hiểu Minh (giữa) – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Huy phát biểu tại buổi làm việc

Ông Ngụy Hiểu Minh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Huy chúc mừng sự phát triển vượt bậc của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua. Ông cho biết, mục đích chuyến thăm và làm việc với Bình Dương lần này của Đoàn là thực hiện những thoả thuận mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đạt được trong chuyến thăm Việt Nam năm ngoái, nhằm thúc đẩy thực hiện chiến lược xây dựng chính sách Vành đai và con đường” và chiến lược ”Hai hành lang, một vành đai kinh tế” cấp địa phương, tận dụng tối đa ưu thế kinh tế của mình, bổ sung lẫn nhau cho hai bên, đẩy nhanh kết nối cơ sở hạ tầng, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh tế số, phát triển xanh, thúc đẩy sự trao đổi và giao lưu người dân, mở rộng các điểm mới cho hợp tác song phương.

Thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh An Huy, ông Nguỵ Hiểu Minh cho biết, An Huy nằm ở khu vực chiến lược Vành đai và con đường” – một trong những khu vực kinh tế phát triển nhất, mở cửa và năng động, sáng tạo nhất của Trung Quốc. Đặc biệt, các lĩnh vực khoa học, giáo dục phát triển mạnh mẽ, xếp thứ 7 Trung Quốc về khả năng sáng tạo và nghiên cứu khoa học.

Thông qua buổi làm việc, ông đề xuất một số hoạt động hợp tác giữa hai tỉnh Bình Dương và An Huy như: Xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp; thúc đẩy hợp tác ngành công nghiệp ô tô và đẩy mạnh hợp tác sâu rộng trong mọi lĩnh vực.

Đánh giá cao chuyến thăm lần này của Đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho rằng, việc hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh An Huy là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Tỉnh Bình Dương có một số điểm tương đồng về phát triển kinh tế giống như tỉnh An Huy, do đó ông tin tưởng việc hợp tác hữu nghị giữa hai bên sẽ mang lại kết quả tích cực.


Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh (bìa phải) phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh thống nhất với các nội dung đề xuất hợp tác của tỉnh An Huy, đồng thời cho biết, hiện nay, Bình Dương đang tập trung phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi năng lượng, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, khoa học - công nghệ,... Vì vậy, ông mong muốn tỉnh An Huy sẽ hỗ trợ Bình Dương phát triển các lĩnh vực trên, góp phần xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, hiện đại.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành phối hợp với các đơn vị tỉnh An Huy xây dựng kế hoạch, chương trình hợp tác để hai địa phương thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ trong thời gian sớm nhất.



Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo HĐND tỉnh An Huy


Đại biểu chụp hình lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   1149
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện