TX.Tân Uyên: hội nghị tuyên truyền nhân kỉ niệm Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3
Tại hội nghị, các Đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; được nghe triển khai kế hoạch hành động của ngành công thương. Theo đó, chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2023 là “Thông tin minh bạch-Tiêu dùng an toàn” nhằm khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến. Đây cũng là lời kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời để người tiêu dùng được thực hiện đầy đủ quyền được cung cấp thông tin, đảm bảo đưa ra các quyết định đúng và an toàn. Bên cạnh đó, các đại biểu được nghe triển khai Quyết định số 1157/QĐ-TTg ngày 12/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025; Nghị định 99/NĐ-CP ngày 27/10/2011 quy định chi tiết về một số điều của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Dịp này, Chi hội đã trao giấy khen của Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Dương cho 4 tập thể và 10 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2022.
Nguyễn Phường - Châu Kha